So it was his birthday yesterday.. (“Sino?? Clue naman diyan! Blowout! Blowout!”), I felt bothered that day. The whole day I fel uncomfortable.. para bang strangely down ang feeling ko at gusto ko nalang tumahimik kaysa makipagdaldalan (“Himala!”).

We were friends, pero nasira iyon at muling nabalik (?). Hindi ko talaga alam kung bumalik ang friendship namin pero naging close naman kami. But something happened and we went on our separate ways. But I still care for him… I think.

Matinding self-control ang nagamit ko kahapon kakapigil sa sarili kong magpa-load at i-text siya. O di kaya ay maki-text sa kaklase ko. Ayokong gawin iyon kahit na gusto ko. Mamaya kung ano pa ang isipin nun at siyempre, I also want to move forward… alone.

We’re not lovers nor friends. At hindi rin MU. So wala akong matatawag sa naging relationship namin. Maloloka lang ako kakaisip. Kaya nga hindi ko alam kung dapat pa ba ako ulit magparamdam sa buhay niya. Ako kasi, gusto ko pa siyang magparamdam sa buhay ko, kahit na ayoko. (“HUWAAATTTAH?!”) Magulo ba? Oo nga.

Hindi ko naman masasabing ex ko siya kasi hindi naman kami. Ganito na nga lang ang tanong para mas maintindihan mo:

Ikaw ba? Kung birthday ng ex mo, babatiin mo pa ba siya?

